Resort Hòn Dáu – trạm dừng nghỉ của xe bus thanh xuân

Với chung một tâm tưởng tìm cho mình điểm đến cuối tuần đẹp và gần gũi với thiên nhiên nhưng không quá đông người, năm cô gái chúng tôi đã quyết định khám phá resort Hòn Dáu.

Không giống như những villa rộng hàng trăm mét vuông, đẹp long lanh ven ngoại ô Hà Nội mà nếu muốn đi bạn phải book lịch trước đó cả tháng trời, resort Hòn Dáu mùa đông yên bình, tĩnh lặng đến kỳ lạ. Chúng tôi chọn đến Hòn Dáu trong một phút đầy ngẫu hứng, nhưng cuối cùng đó lại trở thành một kỷ niệm đẹp của tuổi 20.

Trước cổng khu resort Hòn Dáu

Đừng đến Hòn Dáu mùa du lịch nếu bạn đi tìm sự yên tĩnh

Chúng tôi đến Hòn Dáu vào một ngày đông mưa bụi và tiết trời se se lạnh. Ai nói bạn chỉ có thể đi biển vào mùa hè chứ? Nếu không muốn nhăn nhó vì cái nắng gay gắt gần 40 độ C của mùa hè và xếp hàng dài mua vé vào khu du lịch thì hãy đến nơi đây vào một ngày đông như chúng tôi. Đi để cảm nhận trọn vẹn vị mặn mòi của gió, của biển và cái thú khi cả thế giới dường như chỉ thuộc về một mình bạn.

Check-in trước resort Hòn Dáu

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, bạn có thể bắt xe buýt tại đầu phố Điện Biên Phủ để đi Đồ Sơn với giá 18.000 đồng/vé. Chỉ cần 45 phút ngả lưng trên xe là khi mở mắt ra, bạn đã thấy bốn bề xung quanh mình chỉ còn chênh vênh núi non và sóng biển miên man rồi. Tuy nhiên, xe buýt sẽ chỉ đưa bạn đến Khu 3 nên nếu muốn vào tới resort Hòn Dáu, bạn phải thuê taxi hoặc xe điện. Vì túi tiền hạn hẹp, chúng tôi đã nhanh chóng “đàm phán” với bác lái xe buýt chở vào tận cổng resort và mỗi người trả thêm 10.000 đồng.

Khi cả thế giới là của chúng ta

Khu resort Hòn Dáu khi trái mùa du lịch vắng tới nỗi năm đứa chúng tôi muốn chụp một kiểu ảnh đầy đủ cả nhóm ở cổng mà không thể tìm được vị khách vãng lai nào để nhờ. Nhưng đó cũng chính là lý do vì sao chúng tôi lại quyết định tới đây thay vì những khu cắm trại, nghỉ dưỡng ở ngoại ô Hà Thành như Sơn Tinh camp, Hàm Lợn, Sóc Sơn, hoặc xa hơn là Tam Đảo, Hòa Bình,…

Trong cái sự vắng vẻ và yên bình ấy, chúng tôi cứ đi bộ 5 phút lại dừng chân để chụp ảnh bởi cảnh vật quá đỗi thơ mộng. Cái thú của việc vắng khách là bạn có thể đứng hàng giờ đồng hồ ở một chỗ, chụp ảnh cho nhau, nói chuyện cười đùa mà không sợ làm ảnh hưởng đến ai.

hon-dau

Chúng tôi chụp ảnh khắp mọi nơi

Vào mùa du lịch, trong khuôn viên resort Hòn Dáu, luôn có rất nhiều xe điện chở khách đi thăm quan vòng quanh khu nghỉ dưỡng. Thực ra xe điện vẫn hoạt động vào mùa vắng khách, nhưng chúng tôi lựa chọn phương thức đi bộ để khám phá và tận hưởng hết cảnh đẹp ở nơi đây.

Resort Hòn Dáu rộng hơn 120 ha, được giữ nguyên hiện trạng với rừng nguyên sinh bạt ngàn, những hồ nước trong vắt như ngọc. Các công trình lớn được bố trí xen kẽ giữa các không gian xanh. Nơi đây được chia làm ba khu chính là: khu hồ bơi tạo sóng, khu Đà Lạt thu nhỏ và khu nghỉ dưỡng, ăn uống với rất nhiều villa nhìn ra hướng biển hoặc hướng đồi núi.

hon-dau

Khu villa với những căn nhà nhỏ bằng gỗ

Để khám phá cho hết resort Hòn Dáu, chúng tôi đã dành trọn một buổi chiều lang thang ở khu vườn thú ngắm công xòe đuôi rực rỡ sắc màu, xem khỉ rượt nhau trong chuồng và chọc cho hươu gặm cỏ. Chúng tôi ngồi giữa cầu treo cùng nhau chụp ảnh để kỷ niệm một tuổi 20 và lòng tự hứa nhất định sẽ nghỉ tại khu villa đẹp nhất ở đây sau 10 năm nữa quay trở lại. Tất cả đã khiến cho một ngày đông vốn dĩ u ám, ảm đạm bỗng bừng sáng như thể có hừng đông rọi sáng.

“Tự sướng” bằng chiếc gương cầu lồi trên đường đi resort

hon-dau

Vài ba quả thông nhỏ làm kỷ niệm ngày trở về

Tạm biệt, Hòn Dáu

Khi mặt trời vừa ngả bóng cũng là lúc chúng tôi lên xe buýt để trở về trung tâm thành phố Hải Phòng. Ngồi trên xe cùng nhau xem lại những bức ảnh đã chụp, đứa nào đứa nấy không nỡ rời khỏi nơi đây. Bởi đâu phải lúc nào cũng có cơ hội để rời xa cái ngột ngạt, đông đúc và xô bồ của Hà Nội để tận hưởng dư vị mặn mòi, phóng khoáng của biển!

Có lẽ sau này nhìn lại, tất cả những gì còn đọng lại của thời thanh xuân chỉ là vài ba tấm ảnh vô tư, vài ba lần ngẫu hứng bắt chuyến xe chiều đi Hòn Dáu dù ví đã gần ‘cạn’, vài ba câu chuyện tàn gẫu ven rừng thông xanh mướt…